Khung cảnh hùng vỹ của đảo Phú Quý

Cùng với sự nổi lên của các hòn đảo, Phú Quý cũng là cái tên dần được biết đến nhiều hơn trên bản đồ du lịch. Sở hữu cảnh vật hoang sơ, những bãi biển trong xanh nhìn thấu tận đáy đẹp đến say lòng người đã khiến không ít các tín đồ du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ ao ước được đặt chân đến khám phá.

Nội dung chính

1. Giới thiệu đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý nằm ở đâu

Đảo Phú Quý là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận có diện tích 16 km2, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Nhiều người còn gọi đảo Phú Quý với những cái tên như: Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu, Cổ Long, Thuận Tịnh,… Hòn đảo này may mắn được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên phong phú và cả những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Toàn cảnh đảo Phú Quý nhìn từ trên cao

Đảo Phú Quý có gì đẹp

Ấn tượng đầu tiên của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Phú Quý chính là khung cảnh bình yên và hết sức thanh tĩnh. Mọi thứ dường như vẫn còn rất hoang sơ, chưa có sứ tác động nhiều của du lịch, đúng chất của một hòn đảo biển. Đó là lý do ở đây gần như không có quá nhiều dịch vụ hiện đại, sôi động như ở các bãi tắm hay khu cắm trại khác trên đất Bình Thuận.

Đảo Phú Quý là một điểm đến còn khá hoang sơ

Sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn phải ít nhất một lần đến du lịch đảo Phú Quý. Đầu tiên là nó đẹp – vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật, của những vách núi đa hình hài đầy ấn tượng trên chùa Linh Sơn, của những biển xanh trong vắt, cát trắng kết hợp hài hòa cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân như một bức tranh thủy mặc. Ngoài ra, đây cũng là điểm ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt vời, là điểm “sống ảo” rất lý tưởng để bạn thu về một album ảnh xịn xò.

Đón bình minh ở đảo

2. Thời điểm thích hợp du lịch đảo Phú Quý

Du lịch biển đảo lý tưởng nhất vẫn là mùa khô và Phú Quý cũng vậy. Mặc dù nói là có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng để có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, vui vẻ thì nên cân nhắc đi vào các từ tháng 12 đến tháng 6. Lý do là người những mặt thuận lợi về khí hậu, tiết trời trong xanh, nắng đẹp, ít mưa, không khí trong lành thì bạn có thể tha hồ tận hưởng dưới làn xanh mát và cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên. Lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi đi tàu, thuyền.

Thời điểm thích hợp ghé thăm đảo Phú Quý là mùa hè

Bạn không nên đi vào các tháng mùa mưa, rất ẩm ướt, tiết trời trên đảo có thể rất lạnh. Đặc biệt là tháng 10 thì các bạn nên cân nhắc, vì thời điểm này biển động, sóng lớn không thích hợp và an toàn cho du lịch biển đảo.

3. Đảo Phú Quý có gì chơi

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở đảo Với diện tích 16,4 km2, đảo Phú Quý không quá rộng nhưng cũng đủ để mang đến cho bạn một chuyến trải nghiệm thú vị, mới lạ. Dưới đây là các địa điểm tham quan nổi tiếng mà cẩm nang du lịch đảo Phú Quý khuyên bạn nên dành thời gian check-in nếu không sẽ hối tiếc.

Thuê tàu khám phá đảo

Bãi Nhỏ Gành Hang đảo Phú Quý 

Bãi Nhỏ là một trong những bãi tắm đẹp của đảo có hình lưỡi liềm, được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Ở đây rất yên tĩnh, nước cực kỳ trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu và không khí trong lành, mát mẻ rất lý tưởng để tắm biển, hòa mình vào thiên nhiên. Còn Gành Hang là vách đá dựng đứng sát biển với những con sóng ngày đêm dập dìu tạo nên khung cảnh hết sức kỳ vĩ.

Vẻ đẹp mê hoặc của Bãi Nhỏ Gành Hang

Vịnh Triều Dương 

Cái tên Triều Dương giờ chẳng còn xa lạ với với du khách gần xa, nhất là những ai yêu mến hòn đảo nhỏ này. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn. Đến vịnh Triều Dương các bạn tha hồ tận hưởng làn nước xanh trong, mát rượi. Ngoài ra, trên bờ còn có một rừng dương rợp bóng khá tuyệt cho một buổi cắm trại hoặc dã ngoại.

Vịnh Triều Dương có bãi biển đẹp

Phong điện khổng lồ 

Đây là một địa điểm du lịch đẹp ở đảo Phú Quý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Phong điện chính là những chiếc quạt gió cung cấp điện cho toàn bộ người dân toàn đảo. Trên đảo hiện nay có 3 quạt lớn với chiều cao 60 cm mỗi cây, cánh quạt rộng dài tới 37 m. Bạn có thể nhìn thấy chúng nổi bật khi đứng ở một ngọn núi/đồi nào đó. Đặc biệt, đường lên tham quan những cánh quạt gió này rất đẹp với một bên là biển, một bên là hàng dương trải dài thẳng tắp.

Phong điện khổng lồ trên đảo

Ngọn hải đăng Phú Quý 

Để check-in ngọn hải đăng này bạn phải đi theo con đường lên ngọn núi Cấm ở độ cao 108m so với mực nước biển, nằm cách phía Tây cảng khoảng 3 km. Bạn đi bộ và leo 120 bậc đá men theo sườn núi dài khoảng 200m, nhưng chú ý vì đường đi có nhiều đoạn trơn trượt. Đến nơi bạn sẽ mãn nhãn với khung cảnh toàn đảo nhìn từ trên cao, đứng trên ngọn hải đăng bạn được nhìn thấy những bãi biển xanh bao la, những tàu thuyền đánh cá của ngư dân đang ngược xuôi trên biển…

Ngọn hải đăng Phú Quý

Cột cờ đảo Phú Quý 

Hầu như bạn trẻ nào khi phượt tới đây đều không quên đặt chân lên cột cờ đảo Phú Quý. Cột cờ có chiều cao 22,6 m được xây dựng hoàn toàn từ bê tông cốt thép hướng mặt ra phía biển. Tuy không phải là một nơi quá đặc sắc nhưng đứng ở đây, dưới hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bạn sẽ cảm nhận ngay sự uy nghi của chủ quyền đất nước Việt Nam ta.

Cột cờ đảo Phú Quý

Vạn An Thạch Đảo 

Một điểm đến tiếp theo mà kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý nghĩ rằng bạn không nên bỏ qua chính là Vạn An Thạch Đảo. Nó nằm ở bãi cát trắng sát bờ biển thuộc làng Triều Dương, được xây dựng theo lối kiến trúc dân gian truyền thống dạng đình làng. Trong vạn còn có cả nơi chứa xương cốt cá voi được cất giữ từ năm này qua năm khác. 

Điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích

Các ngôi chùa trên đảo Phú Quý 

Phú Quý cũng có nhiều ngôi chùa rất đáng ghé thăm. Chùa Linh Sơn – một quần thể thắng cảnh của Phú Quý tọa lạc trên núi Cao Cát, được người dân xem như ngọn núi thiêng, trên đỉnh có bức tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi. Đây cũng là vị trí bạn có thể phóng tầm mắt bao quát một vùng rộng lớn quanh đảo. Chùa Linh Bửu dưới chân ngọn đồi vừa tĩnh mịch, vừa yên bình vô cùng. Hay ngôi chùa Thạnh Lâm được xây từ thế kỷ 18, nơi lưu giữ đến 300 tượng Phật từ nhiều chất liệu khác nhau.

Nước biển trong xanh ở Phú Quý

4. Ăn gì khi tới đảo Phú Quý

Các món hải sản tươi ngon 

Đến vùng biển đảo tất nhiên sẽ không thiếu các loại hải sản. Hải sản trên đảo rất đa dạng từ cua huỳnh đế đến cua mặt trăng, cá mú bông, cá mú đỏ đến các loại ốc, là tôm, bạch tuộc,… tất cả đều rất tươi ngon. Bạn có thể ghé vào bất cứ các quán hải sản nào trên đảo để thưởng thức. Hoặc ghé cảng trực tiếp lựa các loại cá, mực, tôm mà mình thích sau đó nhờ người dân chế biến giùm rồi trả cho họ một ít tiền công, cách này bao rẻ bao ngon.

Nhum nướng là món phải thưởng thức khi đến Phú Quý

Lẩu nướng hải sản 

Với những tín đồ của các món lẩu và nướng thì chắc chắn trong chuyến đi lần này không thể bỏ qua món lẩu nướng hải sản ở đây. Món lẩu với rất nhiều loại hải sản được nấu trực tiếp nên nước dùng ngọt vị thanh, đảm bảo bạn sẽ ghiền ngay. Hãy ghé quán Long Vĩ để thức thức món lẩu nướng hải sản đúng chuẩn nhé.

Món lẩu hải sản toàn hải sản trên đảo Phú Quý

Bún bò đảo Phú Quý 

Không chỉ có hải sản thôi đâu, nếu bạn không thích hải sản cho lắm thì có thể ăn thử món bún bò đảo Phú Quý xem sao nhé. Món bún bò ở quán Thuận Phát đường Võ Văn Kiệt nổi tiếng đậm vị Huế, rất ngon. Vì thế được rất nhiều người dân trên đảo cũng như du khách yêu thích. 

Rau câu chân vịt 

Mó rau câu chân vịt hay còn được nhiều người gọi với cái tên khác là rau đá sống dưới biển. Đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tính thanh mát rất tốt cho cơ thể. Nếu đến đảo vào những ngày hè nóng bức muốn tìm một món ăn gì đó giải nhiệt hay đơn giản là ngán thịt cá quá thì có thể gọi món này ăn kèm cũng không tồi.

Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về tài nguyên, danh lam thắng cảnh với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen nhấp nhô trên biển và khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm; một ngư trường trù phú với nhiều hải đặc sản quý hiếm mà trên đảo còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó, con người Phú Quý lại cần cù, chất phác và hiếu khách. Đảo Phú Quý trở thành một nơi du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng về phát triển du lịch kinh tế biển của tỉnh Bình Thuận.

Khung cảnh hùng vỹ của đảo Phú Quý
Chúng tôi đón chào email đăng ký từ khắp nơi và không bao giờ spam
luxstay

luxstay

Cẩm nang các địa điểm du lịch và lễ hội tại Việt Nam

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tour Miền Trung