Làng dâu tằm Mỹ Khánh – Địa chỉ du lịch sinh thái lý tưởng

Làng dâu tằm Mỹ Khánh là địa chỉ thích hợp cho những ai muốn du lịch sinh thái, hòa mình với thiên nhiên. Đến đây bạn có thể tha hồ hái dâu tằm ăn tại chỗ mà không tốn phí; được câu cá, chèo xuồng, thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây và tận hưởng không khí trong lành vùng sông nước.

Nội dung chính

1. Nơi chốn của Làng dâu tằm Mỹ Khánh

Vườn dâu tằm Mỹ Khánh Long Xuyên tọa lạc ở ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, cách trung tâm TP. Long Xuyên không xa. Lý do mà nhiều người gọi đây là “Làng dâu tằm” là vì ở khu vực Mỹ Khánh này có rất nhiều hộ dân trồng vườn dâu tằm phụ vụ cho khách du lịch.

Vườn dâu tằm Mỹ Khánh

2. Nên tới Làng dâu tằm Mỹ Khánh vào thời gian nào

Bạn nên đi vào sáng sớm, lúc đấy vườn dâu chưa thu hoạch dâu nên có thể hái bẻ được. Hái lúc sớm thì còn trái chín, chứ đi muộn là vườn hái hết trái chín thì những trái còn lại rất chua. Bạn cũng cần lưu ý: trái màu tímchín, màu đỏ là còn chưa chín nha.

Chủ vườn ở đây rất vui vẻ, nhiệt tình tiếp đón khách. Bạn có thể vào vườn dâu hái trái thoải mái và có thể mua trái dâu hay sinh tố dâu mang về.

Nên hái dâu lúc sáng sớm: trái tím là chín, trái đỏ còn chua

3. Cách di chuyển tới làng dâu tằm

Muốn đến các vườn dâu tằm Mỹ Khánh, du khách có thể đến đây bằng cả đường bộ lẫn đường sông một cách thuận tiện. Từ hướng Long Xuyên, qua cầu Tôn Đức Thắng (song song với Cầu Quay đấy), thì sẽ có bảng hướng dẫn rẻ trái để đi vào Mỹ Khánh , đi tầm thêm gần 30 phút nữa là đến nơi.

4. Khám phá Làng dâu tằm Mỹ Khánh

Ngạc nhiên với bạt ngàn gốc dâu

Thăm làng dâu Mỹ Khánh, điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng đó là bạt ngàn gốc dâu hiện ra trước mắt. Trên những cành dâu, những quả dâu mang màu đỏ mận mọng nước khiến bất cứ ai cũng phải mê mệt. Sự trong lành của bầu không khí miệt vườn và mùi thơm đầy dễ chịu của những trái dâu chín mọng nơi đây khiến cho con người ta được thoải mái, nhẹ nhàng và có cảm giác bình yên đến lạ.

Những trái dâu chín mọng hấp dẫn

Thỏa thích chén dâu

Đến đây bạn tha hồ hái dâu tằm ăn tại chỗ. Dâu tằm không chỉ là một loại quả ăn ngon, mà còn được biết đến như một loại trái cây bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏelàm đẹp. Theo đông y, trái dâu tằm giàu chất dinh dưỡng, có công hiệu bổ can thận, dưỡng huyết, trừ phong, tiêu khát, lợi ngũ tạng, khớp xương, thông huyết khí, đặc biệt quả dâu tươi có thể xoay nhuyễn đắp mặt nạ, rất tốt cho da mặt… Toàn bộ cây dâu đều là những vị thuốc, có tác dụng chữa bệnh.

Trái dâu tằm với nhiều công dụng hữu ích

Trải nghiệm câu cá, thưởng thức đồ uống từ dâu

Đặc biệt bạn còn được trải nghiệm câu cá, chèo xuồng tham quan vườn cây xanh mát, tận hưởng không khí trong lành của vùng Miền Tây sông nước. Thưởng thức rượu dâu, siro dâu tằm, mứt dâu, ly dâu dằm ngon, ngọt như nguyên chất…  và những món ăn đậm chất miền Tây với giá cả phải chăng, phục vụ thân thiện nhiệt tình.

Đồ uống từ dâu tằm ngon tuyệt

Thăm vườn dâu Hai Thuận, Út Tuấn

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngoài phục vụ các thức uống được chế biến từ trái dâu tằm, các vườn còn có thêm dịch vụ ăn uống, với các món đồng quê; xây dựng các tum trên ao để du khách ngồi chơi; bơi xuồng, câu cá và nhiều dịch vụ khác.

Vườn dâu tằm du khách thường đến là vườn dâu tằm: Hai Thuận, Út Tuấn, Bảy Núi. Trong đó nổi tiếng nhất là vườn dâu Hai Thuận bởi đây được xem như vườn dâu đầu tiên của tỉnh.

Vườn dâu Hai Thuận
Vườn dâu tằm Út Tuấn

So với dâu tằm Đà Lạt thì trái dâu tằm ở đây nhỏ hơn nhưng ngọt, nhiều trái hơn, do đất có nhiều phù sa. Bạn nhớ mua một ít dâu tươi hay các sản phẩm chế biến từ dâu tằm về làm quà cho người thân. Dâu ở đâu được trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Ngoài trồng cây dâu tằm, các vườn trồng thêm các loại cây đa dạng: hồng quân, bưởi ngọc, bưởi da xanh, quýt, nhãn, cây chúc… phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Các sản phẩm chế biến từ dâu tằm làm quà cho người thân

Với những người thích khám phá các loại hình du lịch sinh thái, thì vườn dâu tằm Mỹ Khánh An Giang là điểm đến không xa lạ. Hàng ngày, vườn dâu Mỹ Khánh đón hơn trăm lượt khách đến tham quan, nhất là những ngày cuối tuần. Có thể nói, “làng dâu tằm” Mỹ Khánh là một trong những điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh khi du lịch Long Xuyên. Hi vọng, đây cũng là điểm dừng chân yêu thích của bạn!

Làng dâu tằm Mỹ Khánh – Địa chỉ du lịch sinh thái lý tưởng
Chúng tôi đón chào email đăng ký từ khắp nơi và không bao giờ spam
luxstay

luxstay

Cẩm nang các địa điểm du lịch và lễ hội tại Việt Nam

Bài viết cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tour Miền Trung